XÃ HỘI  »  GIAO THÔNG  »

Quảng Trị: Dự án BOT trăm tỷ mới sử dụng đã xuống cấp be bét

  • Cản trở thu phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: Ông Trịnh Đình Dũng chỉ đạo gì?
  • Vẫn thu phí trạm BOT Bạc Liêu, BOT Sóc Trăng vào dịp tết
  • Cao tốc La Sơn - Túy Loan chưa xong đã lở
  • Bêu tên các quốc lộ như ruộng cày
  • Giao quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho Yên Khánh: Hỏi bộ KH&ĐT là sai?
  • Bị công ty Yên Khánh của Vũ Thị Hoan kiện, Bộ GTVT “cầu cứu” Bộ Tài chính
  • Hồ sơ “khủng” của bà chủ 8X với loạt dự án BOT đình đám Vũ Thị Hoan vừa bị bắt
  • Hà Tĩnh: Xe đầu kéo dàn hàng tại trạm Cầu Rác phản đối giá vé "cắt cổ"
  • Dừng thu phí BOT đường hỏng, chậm sửa chữa: Mù mờ?
  • "Ổ gà" trên cao tốc hơn 34.000 tỷ: Cần làm rõ trách nhiệm nhà thầu
  • Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A­ đoạn từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị có chiều dài tuyến gần 13km được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng theo hình thức BOT. Tuy nhiên, mới đưa vào khai thác sử dụng công trình đã có những dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.


    Hành lang sụt lún, gạch gãy vụn tạo thành hố, hầm ếch.

    Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, chỉ từ tính từ Trạm thu phí của của Tập đoàn Trường Thịnh đến TP Đông Hà, tình trạng vỉa hè xuống cấp khá trầm trọng, nhiều đoạn sụt lún, bong tróc, gạch lát nứt gãy, nắp cống vỡ vụn trơ sắt thép tạo thành hố, rãnh; Cấu kiện, sắt thép nhô lên khỏi vỉa hè tiềm ẩn những nguy hiểm cho người dân qua lại….

    Anh Hùng (người dân sống tại huyện Triệu Phong) cho biết: “Vỉa hè xuống cấp như vậy không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây nguy hiểm cho người dân chúng tôi qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, nếu không cẩn thận là trượt ngã chết người. Thà chúng tôi đi đường đất còn hơn, hành lang vỉa hè gì mà như vậy, đầu tư cả chục, cả trăm tỷ mà mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng hết".


    Nắp cống cong vênh, vỡ trơ sắt thép, tạo hố sâu rất nguy hiểm cho người đi bộ.

    Được biết, tháng 10/2008, dự án nâng cấp Quốc lộ 1A­ đoạn từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị với chiều dài tuyến là gần 13km được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng theo hình thức BOT. Do chậm tiến độ nên đến đầu tháng 7/2014, đoạn đường này mới chính thức đưa vào hoạt động cùng một trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).


    Đoạn đường chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014 nhưng vỉa hè, nắp cống đã be bét thế này.

    Đưa vấn đề trên trao đổi với ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh, ông Hoài cho biết: Vấn đề trên chúng tôi đã biết và hiện tại đang cho khắc phục…

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, các hạng mục hành lang vỉa hè đã xuống cấp từ lâu, nhiều vị trí sập nắp cống trơ sắt thép rất nguy hiểm cho người dân qua lại nhưng không thấy dấu hiệu của việc khắc phục.

    Dưới đây là chùm ảnh của PV, ghi nhận sự xuống cấp của hạng mục hành lang, vỉa hè của dự án đoạn qua huyện triệu Phong đến TP Đông Hà:










    Theo Phi Long Xây dựng

    TIN CÙNG CHUYÊN MỤC